Có rất nhiều yếu tố và kỹ thuật giúp chúng ta làm Onpage tốt hơn, lên top nhẹ nhàng hơn nhưng không phải ai cũng biết hoặc biết hoặc bạn có thể không để ý đến. Bài hôm nay Leadgle xin tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc một số yếu tố qua trọng của một bài viết chuẩn SEO giúp công việc làm SEO của bạn nhẹ nhàng hơn.
Xem thêm: Lợi ích của chiến lược SEO tổng thể Website
Các yếu tố của một bài viết chuẩn SEO
1. Tiêu đề (title)
Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi Website, một Website làm SEO có thể thiếu nhiều yếu tố nhưng không thể thiếu tiêu đề, một tiêu đề hay góp phần thu hút khách hàng click vào Website bạn. Tiêu đề thường dưới 70 ký tự theo chuẩn của Google đặt ra là vậy, vậy với 70 ký tự này bạn cần phải chứa được từ khóa cần SEO, nhưng lưu ý rằng tiêu đề phải có nghĩa hướng tới người dùng hạn ché Spam từ khóa trong tiêu đề.
2. Đường dẫn URL
Tiếp theo thẻ tiêu đề trong SEO thì đường dẫn URL đóng vai trò quan trọng không kém tại sao lại như vậy thì cuối bài viết minh sẽ nói rỏ vấn đề nay. Đường dẫn URL phải chứ từ khóa các từ khóa là tiếng Việt không dấu cách nhau bằng dấu “-” và không có các ký tự đặc biệt như ?*^%$#%& ví dụ: domain.com/tu-khoa-can-seo.html. Một điểm cần lưu ý nưa đối với URL là không chứ quá 3 thư mục con, dưới 100 ký tự.
3. Thẻ Meta Keywords và Description
Thẻ Meta Keywords không được Google chú trong nữa do tình trạng Spam của các thánh SEO, tuy không còn Google chú trong nhưng Leadgle khuyên bạn nên đặt thẻ này để đầy đủ các yếu tố onpage hơn thế nữa bạn còn nhiều công cụ tìm kiếm khác như, Yahoo, Bing, Cốc Cốc… Meta Keywords thường là 11 từ khóa liên quan đến bài viết.
Thẻ Meta Description chứa nội dung mô tả ngắn của bài viết khoảng 160 ký tự là đẹp, lập lại ít nhất 1 lần từ khóa cần SEO.
4. Thẻ H1-H6
Thẻ này đặc biệt quan trọng nó nhấn mạnh cho Google biết chỗ nào là tiêu đề chỗ nào là chuyên mục, bạn tưởng tượng như bạn đang đọc một cuốn sách nó sẽ có tiêu đề cuốn sách, tiêu đề chương, tiêu đề mục…. Đơn giản là vậy bạn cũng nên bố trí một bài viết sao cho đầy đủ các tiêu đề trên bắt đầu từ H1 đến H6. Lưu ý H1 chỉ được xuất hiện 1 lần duy nhất trong bài viết.
5. Nội dung trang
Ngày nay khi mà SEO không còn chú trong nhiều đến liên kết Backlink thì nội dung là yếu tố quyết định xếp hạng của website trên Google. Các SEOer mũ trắng hiểu rỏ tầm quan trọng của nội dung nên lúc nào họ cung xây cho minh một website với nội dung chất lượng. Sau đây là một số lưu ý khi viết bài cho web:
Nội dung của bài viêt SEO
- Nội dung được viết mới hạn chế coppy
- Chứa ít nhất 2 hình ảnh
- Từ khóa trong bài viết được In đậm, In nghiêng…
- Bố trí bài viết chứa các thẻ H1-H6
6. Hình ảnh
Một bài viết dù là bài viết SEO hay bài tin tức phải chứ ít nhất 2 hình ảnh, hình ảnh được tải về đặt lại tên theo đinh dạng giống URL,kích thước ảnh tối thiểu là 400px, những định dạng thông dụng như png, gif, jpg… Hình ảnh sử dụng phải rỏ, hạn chế gắn Logo lên hình.
7. Liên kết nội bộ
Các yếu tố Onpage không thể thiếu Internal Link (Liên kết nội bộ) nó tạo cho website bạn một hệ thống liên kết vững chắc giữa các bài viết với nhau tăng được sức mạnh của toàn trang. Khi một bài viết mạnh sẽ kéo những bài viết mà nó internal link đến mạnh theo.
Xem thêm: Tối ưu hóa thiết bị di động là rất quan trọng
Ghi chú: Google cũng như mắt người đọc từ trên xuống dưới từ trái sang phải, vậy nên bạn cần bố trí các từ khóa sao cho thật thu hút và trình bày chuẩn theo thứ tự từ 1 đến 7 của bài viết này.
Chúc bạn thành công!